Chờ xem

Hôm nay Nguyễn Tấn Dũng nói tại hội thảo ODA kế hoach và hành động rằng: không để 30-40 năm sau người dân Việt có thể chê trách hôm nay sử dụng không đúng và kém hiệu quả vốn vay ODA. Chờ xem.

Cũng trong hội nghị này, Nguyễn Tấn Dũng nói PMU18 đang trong giai đoạn điều tra, cp VN sẽ làm tới cùng để không phụ lòng tin của các chủ nợ. Chờ xem!

Kể từ ngày NTD lên phó thủ tướng mình đã tập hợp được một bộ sưu tập cũng khá công phu về nhân vật này để tự giải đáp cho câu hỏi đâu là chân dung chính khách VN đương đại.

Lần đầu tiên bộ sưu tập hình thành từ khi NTD đi thăm Cà Mau nơi cơn bão số 5 vừa đi qua kéo theo hơn 2000 ngư dân vĩnh viễn nằm lại với biển.

Lần thứ hai khi mình phải chụp chân dung NTD để đăng trang bìa VET. Hôm đó tự nhiên trời oi nóng lạ thường. Mình đã xách hơn 60 kg máy đi từ Nguyễn Cảnh Chân lên nhà riêng NTD ở PĐP. Mồ hôi vã ra như tháo sau khi mình phải lách qua cầu thang quá hẹp trong một biệt thự cũ của Pháp. Tôi nói với NTD anh thay cà vạt đi rồi ra góc tường bật công tắc quạt trần. Không hiểu sao mình bật ba lần thì cả ba lần NTD lại tắt đi. Thôi đành để mồ hôi tháo ra trong ngơ ngác.

Ba tháng sau NTD được BCT giao thêm cương vị thống đốc ngân hàng NN, trong cuộc họp báo NTD nói rằng: thú thực tôi chẳng biêt gì về lĩnh vực này. Tan họp tôi bám theo chụp NTD liên tục cho đến khi NTD vào phòng riêng. NTD có hỏi tôi: hôm nay sao B chụp nhiều thế. Tôi chỉ cười như một lời chào.

Không hiểu 6 năm qua có sự thay đổi lớn nào ở nhân vật này. Tôi chồng xếp hàng đống tư liệu bài và ảnh và vẫn còn đó câu: Chờ Xem.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/programmes/story/2006/12/vietnamtoday_week49_…

13 responses to “Chờ xem

  1. Bác chẳng hiểu gì. Toàn người nhà. Bác chỉ long đong thân bác chứ chẳng chịu lắng nghe. Bác có bao giờ đâm con dâu bác không? Em nói thế chứ em chẳng biết gì. Hơ hơ.

  2. Entry được thêm.
    Và comment bị bỏ.

    Vy cảm phục ông NTD khi ông ấy có những hành động mạnh mẽ với các quý ông Mai Quốc Túy và ….. ai nữa Vy quên rồi khi ông NTD còn làm ở miền Tây Nam bộ.

  3. Anh phải để comment của mọi người tồn tại.
    Như thế, reply comment của anh mới có ý nghĩa.

    Còn trơ trọi reply của anh, đọc không hiểu gì cả.

    Anh từng phê phán kẻ khác về cách hành xử trên blog.
    Mong anh bình tâm.
    Và bình an.

  4. Mồ hôi đang ra nhiều mà anh lại bật quạt lên như thế, rất có hại cho sức khỏe.
    Ông D tắt quạt đi như thế là đúng rồi.

  5. Đọc đến đâu, Vy lại viết ra ý nghĩ của mình đến đó.

    Kính mong anh đừng trách Vy sao lại đi rải xì_pam nhiều như vậy ạ !

    Lang thang bờ lốc của anh và viết nhiều còm_men ” đầy tâm huyết” rồi.
    Vy nghỉ ngơi 1 tí, chiều đi học tiếp.

    Chúc anh vui vẻ, tươi trẻ và nhiều sức phẻ ạ !

    hìhì

  6. xin lỗi QV loay hoay thế nào lại remove chứ o phải là XB bỏ đi đâu

  7. Bói đâu ra nhiều máy mà những 60 cân hử anh Trâu? Đi dựng rạp xiếc ư?

  8. Đạt tiên sinh, gạt tàn lại chưa đầy rùi. XB đâu có quan tâm đến những vụ Pe em ù 18 hay đôi mươi. XB nghĩ rằng người Việt lâu nay thiếu trách nhiệm đối với những ngưòi có bản mệnh phải làm việc nhớn. Cùng với bọn nịnh thần, đa số dân chúng hoặc chửi te tua cho bõ thoả lòng dục tầm thường hoặc ngớ ngẩn ngợi ca. Tất cả đều tự mua rủi ro cho bản thân khi họ không cùng nhau hùn hạp cho thủ lĩnh của mình có đủ tài năng, nhân cách, tư cách tương xứng với bản mệnh. Bao bài học nuôi dạy vua trẻ trong quá khứ đã bị quên lãng một cách xót xa. XB cũng không thoát khỏi ba dạng người nêu trên. Gửi tới tiên sinh môt điếu buồn.

  9. Lần trước, với 1 comment của bạn khác bị xoá, anh bảo là do LOẮNG NGOẮNG thế nào đó.

    Lần này, xoá comment của Vy, anh lại bảo là do LOAY HOAY.

    Con chuột máy tính của anh thông minh ghê! Vừa thông minh lại vừa dễ thương. Nhưng con chuột máy tính này sao nó lại hư thế không biết ! hìhì…

    Chúc anh có nhiều con bướm bay đến đậu vào vai áo cả trong giấc ngủ ạ !

  10. Vũ Mạnh Cường ơi, cảm ơn bạn rất nhiều về lời khuyên không nên viết blog kiểu này. Mình viết ra như một việc tự sửa sai về thái độ lâu nay vẫn hay chửi đổng các chính khách của mình. Thực lòng mình thái độ ấy cũng thiếu học. Mình muốn viết như thế này với một động thái hoàn toàn xây dựng. Mình rất tin những người có bản mệnh làm việc lớn không chỉ thích nghe những điều xu nịnh. Liệu mọi người, dặc biệt là những nhà quản lý văn hoá có đồng cảm không? Ai đó đang làm việc trông coi tư tưởng hãy cho tôi một lời khuyên đi! Nếu quả đúng không có lợi thì tôi xin dừng. Một lần nữa cảm ơn VMC!

  11. Cái comment “đầy tâm huyết” của Vy đâu rồi ạ?

  12. xét lét quá đấy QV cô nương không định ngòi xe tay do xb kéo đi thăm quan hà lội à

Trả lời

