nỗi buồn Noel

điêu khắc thiên thần rơi chụp ở nhà thờ Rosslyn Anh quốc, nơi Dan Brown mở nút tiểu thuyết “Mật mã Davinci”

Tôi không quá để ý đến số người vào đọc blog của mình. Tôi thừa biết làm thế nào để tăng số “hờ ít”. Tôi nghi ngờ việc một số blog tăng quá nhanh, tăng đột biến về lượng người truy cập. Tôi biết rằng cách viết của mình rất nhièu người chẳng ưa. Nhưng việc ba bốn hôm nay mỗi ngày số người đọc tăng trên dưới 1000 mỗi ngày khiến toi rất suy nghĩ. Làm báo in như thời lmf cùng Lao Động, Tuổi Trẻ nhân vụ Xuân Trường, tia ra tăng vài trăm tờ mỗi ngày đã phê đờ đẫn, đã tự cho mình nhìn các báo bạn qua một cái lông nheo. Tôi chưa kịp tìm lời lý giải thì gặp ngay nỗi buồn Noel. Trong cái ngày cần phải đi ra ngoài đường, đến nhà thờ thì vẫn thấy có bạn online, vẫn thấy có nhiều người vào blog của mình không biết để kiếm tìm cái gì? Cuộc sống thực đang mất dần cảm hứng với một bộ phận cư dân? Còn có niềm tin nào đang lớn hơn niềm tin nơi Đức Chúa? Tôi kết nối với Dương đang làm nghiên cứu sinh ở London và nhận được câu trả lời từ xứ sở gìn giữ chén thánh: Noel bên này ai về nhà nấy anh ơi!

4 responses to “nỗi buồn Noel

  1. :p :p :p thế tại sao lại là ảo cơ nếu thời gian là thật, thông tin là thật, hỉ nộ ái ố là thật :p

  2. ừ nhẩy, đôi khi người ta vẫn cứ lấy cái mình có, cái mình đang ý thức, lấy cái cũ ra làm chuẩn cho cái mới, bùn cừi nhỉ, rất hay!

  3. Ơ Dan Brown bảo cái chén thánh được giữ ở Pháp cơ mà 😕 ;))

    Thế nào là cuộc sống thực, thế nào là cuộc sống không thực nhỉ 😕

  4. Lâu nắm mới thấy To dầy cô nương ghé chơi. tạm gọi cư dân trên mạng là sống trong thế giới ảo.

Trả lời

