10 năm trước…

Bức ảnh này của Phạm Bá Hùng (phóng viên ảnh Vietnameconomictimes) chụp lúc hơn 1 giờ ngày 18 tháng tư năm 1997 tại sân nhà văn hóa quận Hoàn Kiếm đã ghi một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời tôi- ngày cưới. Bức tranh cắt dán thủ công của họa sỹ (báo Lao Động) Hà Linh Thư tôi nâng trên tay không chỉ là trang trí duy nhất trên phông cưới. Đó là một thông điệp sống mà 10 năm qua Tôi và Huyền với bao lo âu, vật vã, yêu thương mới tạm phác họa cho gia đình mình có một gam màu tương ứng. Có đôi lúc giận hờn, có nhiều lúc không hiểu vì sao Huyền mỏi mệt nhưng có thật trong cuộc sống chúng tôi hay ít nhất là của riêng tôi có tiếng chim hót trong trẻo, nhịp đập nồng nhiệt của trái tim. Có thật trong tôi một nhịp sống tràn ngập đam mê, không mấy khoảng hở cho những trễ nải, thờ ơ. Cám ơn cuộc đời đã mượn tay Linh Thư vẽ giúp chúng tôi một khát vọng hạnh phúc!

Con cám ơn Mẹ đã gắng vượt qua bệnh tật hiểm nghèo chờ ngày cậu út thành gia thất. Con cám ơn Mẹ Nga đã tặng một nụ cười nhân hậu đủ xui khiến con quết định “tấn công” Huyền. Con Cám ơn bố Thu và bàn tay lặng lẽ nhặt những cọng rác lẫn trong mẻ bê tông ngày con xây nhà. Con cám ơn bố mẹ Khuê Bách, những người thầy không chỉ daỵ chữ trong trường đại học mà không ngại xẻ chia những bát xôi đỗ không đầy đặn của con mình cho một cậu học trò “vất vưởng”. Sau đó lại còn cho nhà 31 Nghĩa Đô để vợ chồng con có nơi xây tổ ấm. Con cám ơn bố mẹ Lâm- Hoằng ở Hải Phòng những cử chỉ nhân ái của bố mẹ đã giúp con không thoát kiếp người trong oan uổng, ẩn ức. Xin cám ơn những hạt cơm rang nhảy tanh tách mà vợ chồng họa sỹ Âu Như Thuy đã giành cho ở góc vườn hoa Tao Đàn giúp tôi vượt qua “cơn đói tình người” trong những ngày lang bạt ở SG….

Xin cảm ơn số phận đã đưa tôi đến với Huyền. Cảm ơn cả hai cậu con trai Phim- Bút đã sinh ra một người cha trong con người Xuân Bình. Xin cảm ơn Thu Hà, Ngọc Diệp, Hồng Hạnh những người phụ nữ đã từ chối tình yêu của tôi. Hơn 20 năm qua không có sự cay đắng, nhục nhã nào lại … ngọt ngào, đáng trân trọng đến thế. Xin cảm ơn những người phụ nữ có tình mà không có duyên đã đi qua cuộc đời. Mọi nợ nần ái ân đâu dễ vay, trả. Mong mọi người hiểu Xuân Bình chưa một lúc vô tình, nhãng quên. Ký ức dù tột cùng sung sướng hay giằn vặt đau khổ với XB luôn là một báu vật…

Chẳng ai biết được điều gì sẽ đến. Tương lai hấp dẫn bởi những bí ẩn. Chỉ biết gắng sống “được” hơn những ngày đã qua!

21 responses to “10 năm trước…

  1. Tốt nịnh nhỉ?! Nhưng mà nịnh vợ mình, nịnh bố mẹ vợ mình với nịnh bố mẹ mình thì đúng là tốt rùi!

  2. Nhìn đôi uyên ương hồ điệp te hớn phết! Chúc mừng 2 bác! 2 bác khiến nhiều người thèm nhất là độ dắt nhau đi xem phim ở Mega.

  3. ngày cưới của anh chị trước ngày cưới bọn em đúng 10 năm 10 ngày! hai anh chị cười tươi quá, nhất là chị Huyền. tụi em kính chúc mừng nhé! mười năm, một chặng đường dài…

  4. xin cám ơn mọi người!

  5. Anh Xuân Bình khôn kinh lên được!
    Bái phục! Bái phục!

  6. chúc mừng bác, chúc 2 bác có đến kỷ niệm 50-70 năm ngày cưới nhá. em thích câu này quá: Cảm ơn cả hai cậu con trai Phim- Bút đã sinh ra một người cha trong con người Xuân Bình….

  7. cứ để mới hây chứ

  8. chúc mừng anh, dù cuộc sống nhọc nhằn nhưng thật hạnh phúc. Mà cái entry này rất biết nịnh nhé.hihi

  9. chúc mừng anh chị! nhậu đê!

  10. Chúc mừng hạnh phúc của anh! Con người anh trong blog khác hẳn ngoài đời 🙂

  11. cậu thấy tớ diễn được không?

  12. 10 năm. Không ngắn, không dài… cho những người đã cùng nhau vẽ bức tranh màu hạnh phúc… Em cũng đang vẽ tranh, được 1 năm, cũng không ngắn, không dài…

  13. 10 năm trước, thời gian ấy đã có bức ảnh Grand Prix SAN SẺ chưa hả anh ?

    Sau này Thư ra làm thiết kế thời trang cũng thành công lắm.

    Cô dâu, chú rể đẹp đôi.

  14. Chúc mừng anh Xuân Bình và bà xã nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới nhé!

  15. san xẻ chụp từ 25-8-1992, đoạt giải grandprix 1995 Vy à

  16. chúc mừng bác, chúc 2 bác có đến kỷ niệm 50-70 năm ngày cưới nhá. em thích câu này quá: Cảm ơn cả hai cậu con trai Phim- Bút đã sinh ra một người cha trong con người Xuân Bình…. (dạ bác xoá hộ em comment trước, em đang ở trong nick của lớp em đi chu du ạ)

  17. dạ, em cũng xin gửi 1 lời chúc mừng tới anh chị. Hihi.

  18. Làm thế nào để 9 năm nữa em cũng có được cái entry thế này nhỉ! Chú rể cười tươi và sáng quá 😀

  19. Chúc mừng hôn nhân của bác, gia đình,
    2 anh chị mãi hạnh phúc trong những nhịp đâp yêu thương,

  20. Nhiều lời tri ân tình của anh Xuân Bình gửi đến những người đã yêu thương anh và cho anh có được ngày hôm nay —-> Hiểu thêm về anh và quả thật là quý mến nhân cách anh.

    Chúc mừng hạnh phúc của anh chị nhân kỷ niệm 10năm!

Trả lời

