Thời và Sự

“Đừng để cái Sự cuốn đi. Hãy bước qua nó để hiểu cái Thời”

Tự khuyên mình trong những ngày làm biên tập viên ban thời sự Đài tiếng nói VN. Nay chép lại tặng Hoàng BTV thời sự VTV.

7 responses to “Thời và Sự

  1. @Hao Nhien: Thời là thời cuộc, thời đại. Sự= sự kiện. Thời có thể bao gồm những không gian, thời gian rộng lớn trong đó diễn ra những sự kiện rời rạc. Sự kiện là chi tiết, tiểu tiết. Thời là cái lớn và khái quát. Tạm giải thích thế. Hỉu nhanh kẻo hỏng!

  2. Thời ơi! Đừng cuốn Sự đi
    Để tôi biên tập những chi tiết rời.

  3. Ngày mai Sự đã đi rồi
    Còn tôi ở lại với Thời hôm qua.

  4. Ngày mai Sự đã đi rồi
    Còn tôi ở lại với Thời hôm qua.

  5. @Vy: mình chưa tìm được chữ thay thế “còn tôi ở lại…thời hôm qua”. Không ở lại đâu, đi tiếp với hành trang hôm qua…

  6. Em may mắn được XB tặng câu này, thấy thấm thía thẩm thấu lắm lắm!
    Cảm ơn anh XB nhiều

Trả lời

