Quỳ tím

Một dân tộc mọi rợ? Một đoạn viết ngắn 31 chữ. 47 comment. Ít hơn 8 comment so với số lượng comment bài viết VHBĐ của VMC. 11 comment từ những người làm báo chí, nhiếp ảnh 3, design, công nghệ tin học 2, KTS, văn, quảng cáo, mỹ thuật 1. Có 7 người HN, 5 SG, Mỹ 2, Đức, Anh 1. Không rõ ní nịch 5. Người comment nhanh nhất VMC. Người comment nhiều nhất 6 lần- Link. 6 người comment 2 lần: VMC, Thu t, Quỳnh, Khoai, Ambit, Nikita. 23 người comment 1 lần. Người comment cuối cùng 1h47 ngày 24-7 sau khi bài viết được pốt lên vào lúc 10h 41 pm ngày 16-7. Có 15 comment trực tiếp bàn luận về … bóng đá? 15 comment phê phán, nhắc nhở tác giả. 8 comment bàn về tinh thần tự hào dân tộc. Comment ấn tượng nhất : Không biết bao gi bác mi thành CON NGƯỜI đ dân tc ta bt mi r???

Chỉ có thế này thôi sao ???????? Chẳng lẽ bài viết này, blog này chỉ để câu số pết viu???????? Sau gần một năm viết blog lần đầu tiên tôi tự hỏi mình có nên viết blog nữa không? Tôi chuyển câu hỏi này cho La Trang một người hàng sáng vẫn nhắn tin cho tôi những lời của Đức Chúa dạy lẽ làm người. La Trang im lặng tặng tôi cuốn Rabbouni- một trăm hai mươi lời nguyện của bạn trẻ mà cô luôn mang theo trên người trong nhiều năm qua. Tôi hỏi ni cô Xuân Trang người đang học thạc sỹ Phật học ở Myanma, người trở về VN trên cùng chuyến bay. Đêm qua ni cô tạm nghỉ ở nhà tôi. Trong ánh mắt xao lòng của cô gái 25 tuổi đã có 11 năm tu thiền tôi cũng chỉ tìm thấy sự tĩnh lặng không cùng. Xuân Trang và La Trang cùng dời khỏi Hà Nội vào lúc 9 h sáng. Một người vào Đà Nẵng. Một người đi SG. HN rỗng không?

6 responses to “Quỳ tím

  1. hehhee. anh em bị Phang, ném đá thế còn cố lấy cái tên Quỳ tím. thế anh là giấy thử nước tiểu à, căng nhỉ. nhỡ đứa nào nó thử Thai thì bỏ Cụ

  2. Đôi khi đọc những lời khen, đánh giá quá cao thế này cũng thấy ngượng quá. Đang đỏ mặt.

  3. Xuân Bình không được phép dừng viết blog. Xuân Bình còn phải tính đến rất nhiều người không comment nhưng vẫn đọc anh, thậm chí {bóc tem} anh

  4. Chép ơi anh đang phải lặn sâu tới những chốn tĩnh lặng nhất để nghe thấu lời chú. Nhưng lâu nay anh rỏng tai, chõ tai ấn tai vào thế giới blog thấy buồn thế. Chỉ mới tìm được hơn chục blog là rất thích. Không hiểu sao một hình ảnh bất chợt hiện lên: người Việt mình tí toáy blog giống như lũ trẻ trâu dùng mảnh sành để lại dấu vết mình trên một con xe bế em về mới coo’ng chợt ghé qua làng.Thế thôi.

  5. Đấy là bác nhìn blog dưới con mắt của người làm nghề viết mà nói thẳng ra là nhà báo. Em vẫn đọc blog của Bác mỗi ngày. Có cái comment, có cái không…Đối với em không nhất thiết phải comment mới chứng tỏ là mình vẫn luôn cần đến và đọc nội dung của cái blog ấy!

    Còn thú thật, đa số người Việt mình tí toáy blog vì bản chất của nó là Nhật ký 360 ngày. Tuỳ thời gian, công sức, tâm huyết mà người ta xây dựng blog cho riêng mình. Nếu em tuyền nói chiện buôn chứng trên blog thì mất thời gian và vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Còn lúc nào cũng dành thời gian để viết ra những entry mang tính “thời sự xã hội” cao như của bác thì em nên chuyển nghề hihi. Cho nên bác bớt giận, có những blog như của bác thì cũng phải có những blog như của em (mà cái như của em là đa số) nên bác mới thành thiểu số…bớ bác XB hi hi

    Kính bác, mai em lại vào 😀

  6. @ em gái: anh rại rì và không thể bắt ai viết blog theo cách của mình. Anh rất cần và thích những kiểu blog của em.

Trả lời

