Lê Quang Vũ

Người đang tổ chức sản xuất hai ấn phẩm Sành Điệu và Gia Đình Trẻ. 33 tuổi, vợ 1, sắp 2 con. Học thạc sỹ báo chí, PR ở Nga khóa cuối cùng của mối nhân duyên cộng sản V-Xô. Một người sản xuất ấn phẩm có tài, tận tụy và tử tế một cách hiếm hoi. Trong xã hội hiện nay, Vũ là một loại động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cao. Một trong hai người bạn lớn của tôi. Có đứa vui mép bảo anh em chúng tôi yêu nhau. Ngày còn cùng làm ở Thời Kinh ( Thời báo kinh tế VN) và Vn ê cô nó có nhiều quái thai ( VN economictimes) có ngày chán việc hai anh em chúng tôi kéo nhau ra vệ cỏ hồ Thiền Quang vừa đọc thơ vừa ôn lại chuyện ngày xưa. Tôi nhớ lúc lang thang xuyên Việt cơ hàn. Vũ kể lại những ngày nước Nga sụp đổ đã đào tạo chú ấy thành trùm buôn vàng Đông Âu- Tây Á. Tiền kiếm được cũng đủ mua vài em Nga trinh nguyên khỏa thân chẳng để làm tình chỉ cần làm…đệm. (đoạn này phét tí cho đỡ sờ trét) Không ai có thể tin được điều này. Sau biến cố một lần thành mafia ấy không gì có thể lôi Vũ ra khỏi một con người đầy vẻ an bài, thụ động, không màng tài lộc. Cách đồng tử của em tôi mấy mi cờ rô mét luôn mờ ảo một lớp sương khói. Rất hiếm khi tôi nhận thấy ánh Thiên Minh từ mắt Vũ (Vũ có con gái đầu tên rất đẹp- Thiên Minh). Hơn 10 năm qua,Em tôi cung cúc “hầu hạ”, kiếm tiền cho thằng cha Đào Cả Đất (Đào Nguyên Cát) rồi Vũ nữ ung Dung thu Ngọc (Vũ Ngọc Dung- mụ chủ nhân đích thực của Sành Điệu và Gia Đình Trẻ) để nhận về những khoản thù lao còi. (Hai thầy trò A Cát mà biết em tôi từng kiếm tiền như thế nào có lẽ phải mặc áo giáp chống đạn và đeo bỉm mà đến công sở mất thôi) Không chịu được nghịch cảnh ấy tôi luôn tìm cách đẩy Vũ ra khỏi những ấn phẩm hoàn toàn vênh váo với năng lực sáng tạo và con người của Vũ. Tại sao em tôi cứ mãi chôn chân ở chốn chẳng học được dù chỉ là cách ứng xử tối thiểu khi làm người? Cái nơi mà tra cứu được từ “ruột thịt” cũng là muôn vàn khốn khó. Tôi cay đắng gọi hai ấn phẩm của Vũ thuộc dòng báo chí tiểu thương chỉ dùng bôi trơn một số thứ giữa hai đùi.

Bức ảnh tôi chụp Vũ cách đây 8 năm bên vệ sông Đuống chẳng lẽ lại là lá số của em tôi? Em tôi là một sự lãng phí trắng trợn tài nguyên tri thức ?

Không biết làm gì hơn, thỉnh thoảng tôi lái xe đưa Vũ đi đây đi đó. Chẳng lẽ chủ bút của Sành Điệu lại không biết những cung đường mới ở ngoại ô, những ngôi làng của Tiều ẩn, cái bến Trung Tân của Trạng Trình hay những đỉnh non cao tịnh vắng bóng người…

Một lần hai anh em rủ nhau đi Mẫu Sơn. Vợ Vũ tủm tỉm: hai anh em lên đó để mây vờn buồi?

26 responses to “Lê Quang Vũ

  1. mịe, có khi phải lên Mẫu Sơn lần nữa thôi.

  2. mịe, có khi phải lên Mẫu Sơn lần nữa thôi.

  3. Nghe kể hấp dẫn quá. Cho em xin địa chỉ liên lạc của Vũ mới. Em đang nghiên cứu về làm PR mấy cái tờ cho thanh niên, bon chen muốn xin vài comment của Vũ tẹo. Nhờ anh giới thiệu giúp, được không ạ?

  4. phí chuyển nhượng bao nhiêu đơi? hiihihihhi

  5. Gớm. anh Vũ trả anh Bình bao nhiêu? Không ngờ Xuân Bình giỏi PR thế.

    Ha. em chỉ nhớ anh Vũ vụ “moi đất phù sa dưới lòng sông làm gốm” thôi!

    (anh đừng mách anh Vũ nhé)

  6. bác post ảnh to to đi chứ để ảnh bé thế này thì sao nhìn ra dung nhan anh em?

  7. Con chuột gầy này chưa thuộc bài về ảnh rồi. Giao du với cái bọn hết ảnh gia cho lắm vào……..ngao…..meo

  8. Phí “dẫn khách” chứ nhỉ?

  9. Đấy gọi là tiền “chăn dắt” chứ, chị Hằng với anh Bình nhở?

  10. comment chệch định hướng xhchn mất rùi

  11. Nghe ồn là nhà Ổ úc ản uất lày & họ nhà chí tuyền khi trời nắng là đội vợ lên đầu đi cho mát đới….

  12. Anh ơi, Đại Ca của Sành Điệu, và Gia Đình Trẻ phải khác chứ!

  13. Mong đời công bằng với anh Vũ, người em luôn biết ơn đấy.

  14. …là người đôi lần “được” anh và anh Vũ nhét vào tủ ở văn phòng VET thì phải, nên bây giờ cảm ơn bố anh ấy hihi. Chào Hà nhé !

  15. Nếu tử tế đều được đền đáp thì người ta đi làm người tử tế hết à

  16. Em nghi ngờ câu kết của Người quá. Vũ phu nhân 10 năm trước thấy trong sáng lắm, chẳng lẽ bây giờ cũng bậy như chồng rồi sao? ;). Em thì biết ơn bố anh cơ, anh Vũ ạ hì hì.

  17. Híc … ra là cái điệu bắt em nhốt vào trong tủ là chị mình học được ở Vờ I Tờ đây :((

  18. em cứ tưởng anh Vũ Sành điệu phải ngoài 40 rồi, kể cả đã nghe giọng qua điện thoại sau những lần nhờ vả đăng tin bài, hỏi báo giá quảng cáo. Năm ngoái, mới gặp chị Dung – bà chủ của Sành điệu, không ngờ trẻ thế.
    Nói chung, lứa làm báo đầu tiên của VIR, VN Economic Times, SGTimes, SGTT hầu như ai cũng thành danh và thành đạt

  19. em cho họ là thành danh à?

  20. Em không biết hết lứa làm báo đầu tiên của mấy tờ trên. Nhưng em biết một vài người, dù không biết nhiều nhưng em thật sự quý mến và cảm phục như anh Nguyễn Vạn Phú, anh Huỳnh Hoa,anh Đoàn Khắc Xuyên, anh Đặng Thanh Tâm, chị Kim Hạnh…
    Ngoài ra, lứa đầu tiên làm cho SGT tại Hà Nội còn có anh Nguyễn Bá Ngọc, anh Thái Thanh – bây giờ cũng có công ty PR tiêng.
    Thành danh và thành đạt theo quan niệm chung của xã hội anh ạ.
    Hôm trước, em ra Hà Nội, gặp một anh bạn làm thư ký tòa soạn ở một tờ báo, cũng tranh luận về khái niệm thành đạt (trong đó có thành danh) về một người bạn trên blog của anh và em – một người mà em quý mến. hì hì.

  21. Thu Hờ lào đấy nhở? Đấy là câu nói hay nhất… nhiều thời đại hihihiihih

  22. Em cũng quí và biết Vũ giỏi từ hồi làm việc với cậu ấy lâu lắm rồi. Bây giờ vẫn thế hả anh?

  23. 1.Tại sao em tôi cứ mãi chôn chân ở chốn chẳng học được dù chỉ là cách ứng xử tối thiểu khi làm người? Cái nơi mà tra cứu được từ “ruột thịt” cũng là muôn vàn khốn khó. Tôi cay đắng gọi hai ấn phẩm của Vũ thuộc dòng báo chí tiểu thương chỉ dùng bôi trơn một số thứ giữa hai đùi.
    2.Một lần hai anh em rủ nhau đi Mẫu Sơn. Vợ Vũ tủm tỉm: hai anh em lên đó để mây vờn buồi?
    Xuân Bình viết liên thiên thật..liên thiên lắm! Đâu nhất thiết phải ầm ĩ như vậy – Bình tĩnh đi anh!

  24. Trưa nay đi ăn cơm với Vũ. Vũ bảo tôi viết luyên thuyên? Em tôi lại giống số 4 à ?

  25. Động vật quý hiếm!Anh XB viết hơi bị đúng.Nhưng mà mình ko thể tin chuyện có ai đó phải mặc áo giáp và mang bỉm. Trong mắt mình, V là một người vừa tài vừa hiền. Người như thế mình chẳng nỡ làm ai đau. Mình muốn học điều này ở V lắm, nhưng mà thật khó…

  26. …Người như thế mình nghĩ chẳng nỡ làm ai đau… (Viết lại cho đúng, phía trên viết thiếu 1 từ)

Trả lời

