Hà Nội một ngày tháng 10 năm 1996…

g

Trở lại “Ngày này năm trước” đã thành thói quen của tôi trong nhiều năm qua. Sau khi cực khổ vượt qua ” Quá ức cầu Nong Biên”, tôi ngồi lại trước những tư liệu để đo những dịch chuyển trong cuộc đời mình.

Có lẽ cũng như nhân vật trong nhóm ảnh chụp trên đường Hàng Bông này, tôi thấy tương lai sẽ còn thật nhiều điều không êm ấm. Tôi chỉ mong một điều giản dị: những bức ảnh này được đính kèm (như một tài liệu tham khảo) với những diễn văn, báo cáo … quan trọng khi đánh giá về sự đổi thay của một con người, một thành phố hay một …. một con đường…

f

d

h

e

a

b

Và 13 năm sau…

con cắn cỏ lạy ông đi qua lạy bà đi lại... cũng chỉ vì... chiến tranh (10-10-2009)

... Con cắn cỏ lạy ông đi qua lạy bà đi lại... cũng chỉ vì... chiến tranh (10-10-2009)

Khi người đàn ông này rời đi, có dấu vết nào còn lưu lại trên dải banron trắng?

Khi người đàn ông này rời đi, có dấu vết nào còn lưu lại trên dải banron trắng?

Nhớ Hà Nội những năm 80 trong mắt Trần Văn Thủy

Và Chuyện tử tế với câu nói đau buồn:

Chỉ có súc vật mới quay lưng lại với nỗi đaukhổ  của con người mà chăm lo riêng cho bộ da của mình

Trả lời

