Giáo sư Ngô Bảo Châu và Ba Dũng

Sự kiện GS Ngô Bảo Châu trở về nước là một cơ hội để ông Nguyễn Tấn Dũng và bậu xậu hành xử một cách … có học. Nhưng trong tháng cô hồn, bài riễn văn rài ròng đã được Thủ tướng nước CHXHCNVN đọc một cách vô hồn. Vô duyên nhất là những cái bắt tay thuộc hạ của Ba Dũng sau khi dời sân khấu. Vợ chồng giáo sư đang đeo gương mặt buồn sầu lại phải… tẽn tò… chờ đợi ân huệ, ơn mưa móc của một đại diện chính thể????????

Với một Thủ tướng như thế thì làm thế nào để ” Niềm tự hào Ngô Bảo Châu cần được nhân lên mạnh mẽ”

Khi được hỏi ý kiến, dịch giả Dương Tường nhắc lại bình phẩm của giới nghệ sỹ: nhà nước này chẳng có quyền gì để tự hào về hiện tượng Ngô Bảo Châu. Vinh dự đó chỉ thuộc về nhân dân Việt Nam.

Nếu là Ba Dũng mình sẽ viết một lá thư gửi Ngô Bảo Châu: ….giờ này, xin phép GS, tôi thấy cần ngồi lại một mình. Tôi cần suy ngẫm cho thấu đáo: mình đã thực sự xứng đáng để gặp gỡ và đối thoại ? Để trở thành một thiên tài khoa học hay một Thủ tướng đích thực yêu cầu đầu tiên có lẽ phải là: LIÊM SỈ….

3 responses to “Giáo sư Ngô Bảo Châu và Ba Dũng

  1. Pingback: TT Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam cần có nhiều Ngô Bảo Châu | N2C News

  2. Nước Việt mình có nhiều người tài mà tại răng cứ nghèo và ngốc. Như anh ba Rũng, nước Việt cần nhiều Ngô B Châu, nhưng không cần có anh ba R…

  3. Đúng là giọng X.Buồn

Trả lời

