Vài câu hỏi dành cho Huy Đức chung quanh vụ Cù Huy Hà Vũ

Gửi Huy Đức- nhà phản biện… gần Độc Lập, tác giả bài viết: Chính trị, tôn giáo và Cù Huy Hà Vũ.

Vua Tutankhaton đổi tên thành Tutankhamun- hiện thân của thần Amun. Hoàng hậu Ankhesenpato đổi tên thành Ankhesennamun- sống hiến dâng cho thần Amun. Với một tôn giáo hợp lòng dân thời đại TTutankhamun rực rỡ nhất Ai Cập cổ đại.

chiếc ngai này mô phỏng nguyên bản đwocj tìm thấy năm 1922

Hoàng hậu đang xức dầu thánh cho Vua bên trên ở trung tâm của lưng ghế là hình mặt trời biểu tượng của Amun

Lần đầu tiên trong nhiều năm qua, có cảm giác Huy Đức đổi vị trí đứng và cách nhìn về chính quyền?

Từ người phản biện, Huy Đức như muốn tham mưu cho chính quyền thay đổi cách hành xử với nhân dân, nhìn nhận lại qua hệ Nhà đỏ với Nhà thờ? Đây có là một hệ quả của những thay đổi về nhâ sự sau ĐH11?

Phần lớn bài viết (962 chữ) Huy Đức ngầm bày tỏ sự thiếu thiện cảm của mình với một số những biểu hiện trong đời sống cá nhân Cù Huy Hà Vũ? Huy Đức có ý trách chính quyền phong thánh cho một nhân vật còn vướng nặng thế tục? Thời điểm để trình bày suy nghĩ này có phù hợp?

Cũng qua 942 từ, tạm gọi là phần 1 của bài viết, có vẻ Huy Đức không còn tách ra xa khỏi chính quyền để quan sát và bình luận về những hoạt động tôn giáo gần đây?

Tôn giáo thờ thần Amun có ảnh hưởng như thế nào với Tutankhamun? Sức mạnh của chính phủ Mỹ có liên hệ nào với dòng chữ mà Bộ trưởng tài chính Mỹ đã viết lên đồng Đôla- Chúng tôi tin ở Thượng đế? Giáo hoàng Pope John Paul 2 có vai trò gì với sự sụp đổ của hệ thống cộng sản ở Đông Âu? …..

Và câu hỏi cuối cùng, tính chính xác nào cho dự báo: Để tôn giáo trở thành một lực lượng chính trị thì hậu quả về lâu dài là không lường được?

Advertisements

11 responses to “Vài câu hỏi dành cho Huy Đức chung quanh vụ Cù Huy Hà Vũ

  1. Pingback: Góc nhìn: Gửi Huy Đức – Tác giả bài viết “Chính trị, tôn giáo và Cù Huy Hà Vũ” « Govn

  2. Pingback: Vài câu hỏi dành cho Huy Đức chung quanh vụ Cù Huy Hà Vũ | DÂN LÀM BÁO | danlambao.com

  3. Những còm cọp lại từ phệt bục Trang XB

    Dạ-Hương Trương, Họ Sở Tên Khanh, Diep Le và 11 người khác thích điều này.

    Thanh Cong Ai chê ta mà chê đúng , người đó là thầy ta .
    13 tiếng trước · ThíchKhông thích · 2 người

    Uyên Vũ Trong bài của Huy Đức đã đặt nhiều giả thuyết với hàng loạt chữ “nếu” , những chữ “nếu” khó lòng khả thi [giống như bỏ Paris vào 1 cái chai]. Huy Đức dù có tham mưu, chưa chắc đã được chấp nhận [tựa như sủng thần về hưu]. Với những chữ “nếu” trong bài, Huy Đức đạt được độ an toàn cần có [trong giai đoạn hiện tại].

    Trương Thái Du Hãy đối lập như Huy Đức nhưng đừng đối đầu.

    Quan Nguyen ‎” Để tôn giáo trở thành một lực lượng chính trị thì hậu quả về lâu dài là không lường được?” tác giả HĐ nói thế thì tư duy cũng chưa vượt được sự giáo điều (Cncs coi tôn giáo là thứ thuốc phiện, là thứ xấu xa cần khắc chế). Trong bản tuyên… ngôn nhân quyền của LHQ thì “quyền tự do tín ngưỡng” đã được LHQ trịnh trọng tuyên bố và coi đây là một trong những quyền cơ bản về mặt tự nhiên của con người mà chính phủ VN cũng đã ký vào, có thể thấy đa số các nước trên TG đã xác quyết và bảo vệ cái quyền này, chính quyền nào mà lại coi tôn giáo là đối nghịch thì rất ngớ ngẩn và ngu ngốc vì tôn giáo đã có lịch sử từ hàng ngàn năm nay, sự tồn tại của một chính quyền so với tôn giáo thì chỉ ví như một cái chớp mắt mà thôi ^-^

    Dương Nguyễn Thế kỷ trước nhân vật Paven Corsaghin tham gia Cách mạng, dấn thân cho đến khi CM thành công, bị các “đồng chí” mới nổi quay lưng lại đành ôm vết thương nương nhờ bóng Chúa qua bàn tay của Thai-a nữ tu sĩ…
    2 phút trước · ThíchKhông thích

    Trang ĐTQ:

    NaSon Nguyen, Nguyễn Bá, Le Hong Lam và 157 người khác thích điều này.50 trong số 58

    Hao-Nhien Q. Vu Trong con toán lợi hại, có ai đó “ở trên” đặt khá nặng yếu tố “dạy cho nó một bài học”
    Thứ Tư lúc 4:58 chiều · ThíchKhông thích · 2 người

    Nga Pham em thi lai khong dong y voi bac o tren, ‘nguoi ta’ biet qua ro ong CHHV de ma theo duoi mong muon day cho ong ta mot bai hoc. dung la viec bat va xu ong ay, CQ mat nhieu hon duoc.
    Thứ Tư lúc 5:03 chiều · ThíchKhông thích · 1 người

    Trung Bảo Em nghi khong han nhung ke o tren khong tinh ra duoc hon-thiet dau ma vi o vao the bi roi, khong lam khong xong. Cu de ong Vu ben ngoai thi ong se khien nhan dan thay rang, chi can hieu luat thi ai cung co the gi kien. Ong Vu co le bi ho cho nguy hiem hon nhung nguoi khac la boi, ong chong truc tiep mot con nguoi cu the chu khong chi la mot y thuc he chung chung. Con nguoi cu the se la mot vi du rat cu the cho nhan dan ve sau.
    Thứ Tư lúc 5:09 chiều · ThíchKhông thích · 4 người

    Nguyễn Tuấn Ngọc chính việc truyền thông đưa tin ít oi và an ninh quá mức đã biến CHHV một con người “thơ ngây về chính trị” và là cái bóng mờ nhạt bên người cha giỏi về thơ ca và tham gia chính quyền rất sớm, thành một Anh hùng trong con mắt của “các thế lực phản động, thù địch”.
    Thứ Tư lúc 5:13 chiều · ThíchKhông thích · 2 người

    Duy Ngọc chính quyền đâu dễ gì bị dụ 🙂
    Thứ Tư lúc 6:06 chiều · ThíchKhông thích · 1 người

    La Le Lâu lâu mới thấy anh có ý kiến, lại nhân vụ “hot” này nữa. Chắc là sẽ có nhiều comment tranh luận đây. Cũng ngóng chờ xem đã HĐ nhé, anh bạn của em!
    Cũng muốn trao đổi đề tài dở dang với anh nhân có dịp ngồi với anh ở Văn Thánh. Bàn về luật… và pháp. Đặc biệt, hôm đó anh có ý nói đến bộ luật Hồng Đức.
    Hen anh dịp gần đây anh S nhé!Xem thêm

    Không thíchQuang Vu những chuyện bắt bớ tù đày thời gian gần đây có điểm gì giống như mình được học , thời các chiến sĩ cách mạng bị bọn đế quốc Pháp bắt bớ
    Thứ Tư lúc 6:30 chiều · ThíchKhông thích · 5 người

    Trương Thái Du Trích của chính bác để like: “Để tôn giáo trở thành một lực lượng chính trị thì hậu quả về lâu dài là không lường được”.

    Hùng Vỹ Phạm che do nay rat so ton giao bi chinh tri hoa, nen nhieu vi, nhieu thanh phan dang lam cai dieu che do nay so. Nhung toi xin luu y, dat nuoc ta da chia re hang tram nam, trong thoi gian do, mau va nuoc mat da do rat nhieu. Nhung ai so cung nhu nhung ai muon “quyen luc” theo con duong lam yeu dat nuoc nhu vay nen dung lai.
    Thứ Tư lúc 6:43 chiều · ThíchKhông thích · 2 người

    La Le Huy Đức & Thái Du: Cảnh báo hay nhận định, điều đó đều trật! Dĩ nhiên

    “It is a mistake to look too far ahead. Only one link in the chain of destiny can be handled at one time.”
    Thứ Tư lúc 7:10 chiều · ThíchKhông thích · 3 người

    Killershark France đề nghị ban Lê La tiện tay dịch luôn sang tiếng Việt phát, rồi ghi tên tác giả luôn 🙂
    Thứ Tư lúc 7:27 chiều

    Tan Huynh ‎”Để tôn giáo trở thành một lực lượng chính trị thì hậu quả về lâu dài là không lường được” Nhưng cũng đừng mong mà đánh đổ được tôn giáo. Đó là ảo mộng. Lịch sử đã chứng minh là thời gian ‘sống’ của nó dài hơn bất cứ chế độ nào đã từng có của loài người, sự ‘tồn tại’ CS – so với nó, không là gì cả! :)))

    Nên hòa thuận và tồn tại chung với nó, thỏa hiệp nếu cần để đôi bên cùng có lợi. Đấy mới là khôn ngoan của 1 chế độ, chế độ ngu xuẩn sẽ tìm cách chống lại nó, và “hậu quả về lâu dài là không lường được”.

    “Ai nói rằng tôn giáo không liên quan gì với chính trị, người đó chẳng biết gì về tôn giáo.” (Mahatma Gandhi). Rất chính xác!

    Note: Mình không theo đạo gì cả. Chỉ là nhận thức về vai trò tôn giáo, trong tình hình VN hiện nay nó rất bê bết , dù VN luôn nói là ‘tự do tôn giáo’, nhưng điều này ko chính xác :)Xem thêm
    Hôm qua lúc 9:30 sáng · ThíchKhông thích · 1 người

    Tnt Blue Sea NN VN cực kỳ sợ công giáo, vì họ tổ chức rất tốt, mang tính đoàn kết và che chở lẫn nhau. Không có kiểu rời rạc như Phật tử theo Đạo Phật. ‘Có tổ chức” , đấy là lý do họ rất sợ, nhưng không kiểm soát được như bên đạo Phật. Các tổ chức công giáo hoàn toàn độc lập, và rất khó mà ‘cài người” vào trong ấy ^_^
    Hôm qua lúc 9:33 sáng · ThíchKhông thích · 2 người

    Giang Ngo Chào Bác đã trở lại, Nghĩ được như Osin thì đất nước này không như bây giờ

    Dinh Van Khai Thích Bác có những bài viết như thế này…
    23 tiếng trước · ThíchKhông thích · 1 người

    Quan Do Trung ông Vũ là ai mà nguyên entry thế? tớ gặp chưa hđ ?
    21 tiếng trước · ThíchKhông thích · 3 người

    Xuanhuong Nguyen ‎’…hình ảnh một tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ, comple, cavat, trán rộng, đầu ngửng cao, ngạo nghễ đi giữa hai hàng cảnh sát…” làm nhà cháu phải ngâm thơ ” Tay đây con đã bị còng , cho cha nghe nặng ..trái sầu rụng rơi !”
    21 tiếng trước · ThíchKhông thích · 1 người

    Kim Hồng Lĩnh Bài viết hay! Cho phép HL copy làm “của để dành” nha 🙂
    18 tiếng trước · ThíchKhông thíchNguyen Thanh Son Gớm, nhà nước mà nghĩ được như bác thì đã đi làm Osin, chẳng làm được ông nhà nước
    18 tiếng trước · ThíchKhông thích · 2 người

    Tan Huynh ‎@Killershark: Định nghĩa về đúng sai trong lãnh vực này rất khó. Cộng Sản cố gắng kiểm soát mọi thứ vì họ tin vào phương thức duy trì quyền lực cùng với súng ống của họ. Sự đa dạng của các tổ chức dân sự (bao gồm tôn giáo), trong một xã hộ…i văn minh là các thành lũy bảo vệ độc tài. Ở đây tôi có nói đến “Xã hội văn minh” – tức là một nơi trí thức và tinh thần duy lý được đề cao, các quan điểm cá nhân được tôn trọng một cách hài hòa với đạo đức xã hội. Một xã hội như thế là không thể có ở Việt Nam, khi nhà nước Cộng Sản, một cách chủ ý đã triệt tiêu các không gian trí thức và nhân văn, thay vào đó là tinh thần khuyến khích làm giàu hợm hĩnh bất chấp hậu quả xã hội và dung dưỡng một hệ thống giải trí truyền thông thô lậu.Xem thêm

    Tan Huynh Oh, ấn enter thì nó post rồi. Giờ báo chí đăng 1 bài về VÚ AI TO sẽ dể hơn đăng 1 bài chính luận xã hội về đạo đức – đặc biệt là đạo đức làm giàu dễ dàng như thế nào.

    Nguyễn Bá Không biết mấy bác chủ xị vụ này có đọc bài này của anh HĐ không? Dạy thế quá chuẩn!

    Tuan Ha Bài viết hay! Anh cho phép copy nha 🙂

    Thanh Quang lâu lắm mới được đọc bài của anh Osin

    Huynh Huu Ho Nếu cứ để xã hội phát triển bình thường và dân chủ, tự nhiên “phản động” biến mất ngay! Tại sao các nước phát triển không hề có phản động, mà chỉ có ở VN, TQ và Bắc Triều Tiên?
    14 tiếng trước · ThíchKhông thích · 2 người

    Nhan Ton Huy Đức ơi, ông lo lắng và dạy dỗ cho nhà nước ta thật là chí tình, sâu/sắc, nhưng lại muộn màng quá. Giá mà nhà nước ta nghe được những lời vàng ngọc này sớm hơn thì đã không kẹt đến nỗi phải ngậm đắng nuốt cay như thế này . Cheers.

    Sheng Xuan Wu Cây ngay thì mới không sợ chết đứng………. nếu tất cả những gì nhìn thấy bên ngoài đều là ngụy tạo vậy thì làm sao mà không run rẩy, sợ hải?? ……. Đã là tiểu nhân thì làm sao có được hành động chính trực??…. Tiểu nhân, kẻ nham hiểm luôn nghĩ phải diệt mọi mầm họa tránh hậu quả về sau…
    12 tiếng trước · ThíchKhông thích · 1 người

    Mai Le Quynh Cao thủ trong sử dụng ngòi bút !

    Dang Thoi Em đọc nhưng chưa có ý kiến! 🙂

    Lê Diễn Đức ‎San Truong: Huy Đức (HĐ) phán với quá nhiều mệnh đề “nếu” để đưa ra những kết luận rất chủ quan, võ đoán, và còn có ý bỉ báng CHHV nữa.

    Tôi phản hồi một số chỗ như sau:

    * HĐ: “nếu thả ngay ông Cù Huy Hà Vũ sau cái hôm ở khách sạn, hình ảnh… một người đàn ông 50s bụng phệ sẽ được nhớ lâu hơn”

    – Người ta sẽ nhớ lâu hơn 2 cái bao cao su của một vụ bắt bớ dơ bẩn, ô nhục và ngu ngốc của toàn bộ ngành pháp lý CHXHCN Việt Nam. CHHV vẫn là CHHV như trước đó.

    * HĐ: “Nếu cứ để cho ông Vũ kiện cáo, phát biểu trên internet hoặc trên đài nước ngoài, thì dân chúng trong nước cũng chỉ quan sát rồi cười còn những người chống cộng ở bên ngoài cũng không biết lấy cớ gì mà chống”.

    – Câu này rất đểu! Ai cười, cười cái gì? Không có CHHV thì việc chống lại vi phạm dân chủ, dân quyền của nhà nước CHXHCN Việt Nam đã có từ lâu, đã rất nhiều người ngồi tù trước CHHV.

    Sau khi Ba Lan xoá bỏ chế độ CS, xây dựng dân chủ, người dân kiện lãnh đạo nhà nước, thậm chí kiện cả nhà nước và thắng kiện, là chuyện bình thường. Chỉ có dân nước Việt sống trong văn hoá nô lệ và sợ hãi trước bạo quyền mới cho những người dám kiện là “hâm”, “ngông” và cười đểu. Nhưng cái “hâm” và “ngông” ấy rất đáng trân trọng.

    * HĐ: “Để tôn giáo trở thành một lực lượng chính trị thì hậu quả về lâu dài là không lường được”.

    – “Không lường được” tức là coi chừng họ sẽ làm sụp cái móng của thành trì cường quyền và bạo lực của ĐCSVN? Ba Lan có hơn 90% người theo đạo công giáo đấy. Tiếng nói của Nhà Thờ có trọng lượng lớn đến tâm lý của cử tri nhưng chủ yếu với người già. Nhà nước dân chủ vẫn đứng đúng vị trí của mình. Rất nhiều vụ Nhà Thờ kiện các nghệ sĩ có tác phẩm bổ báng tôn giáo, nhưng phần thắng lại thuộc về các nghệ sĩ, vì nhà nước và hiến pháp bảo hộ tự do nghệ thuật. Ở một nhà nước dân chủ pháp trị thì chẳng có gì phải sợ lực lượng tôn giáo nào cả.

    Đây là một bài viết tồi của Huy Đức, một cây bút mà tôi có cảm tình.

    Tôi thấy trí thức Việt Nam trong nước đã hèn nhưng lại có thói ghen ghét người khác, hay xúx xiểm những người có hành động khác mình, nổi tiếng hơn mình.

    Tôi không hâm mộ CHHV, thậm chí tôi quý mến Phạm Hồng Sơn hay Lê Thị Công Nhân hơn, nhưng tôi cảm phục CHHV. Trước một bầy lừa và đàn cừu, con ngựa xích thố đẹp hơn rất nhiều.Xem thêm
    9 tiếng trước · ThíchKhông thích · 10 người

    Do Thai Binh tái xuất giang hồ với bài giảng cho học trò khó tiếp thu

    Han Khac Kết quả của việc Quyền hành trong tay nhưng thiếu năng lực và can đảm

    Nguyễn Thị Hằng Nga Tự dưng đua nhau viết và bình luận thế này lại làm CHHV thêm nổi tiếng ^_^

    Đinh Vũ Hoàng Nguyên Thị vợ em đọc bài này trước em môt tí rồi nói là nghĩ về vụ này hệt như anh viết. Lúc em đọc xong, em nói em nghĩ giống hệt vợ. Lần này em nói thế không phải vì sợ vợ.
    2 tiếng trước · ThíchKhông thích · 1 người

    Khuong Bui Chúng ta đang mất nhiều hơn được.

    Tèo SaiGon Bài này tốt nếu bỏ đi 1 vài đoạn hạ thấp ông Cù Huy Hà Vũ. Có lẽ anh Huy Đức ghen tỵ với ông Vũ. Để được như vậy, ngoài tài năng, còn có lòng dũng cảm, HĐ ạ!

  4. T«i v« cïng kh©m phôc nh©n sinh quan cña anh, xin c¸m ¬n anh ®• më m¾t cho chóng t«i nh×n thªm ®­îc nhiÒu khÝa c¹nh bÝ Èn cña x• héi.

  5. Pingback: Tin thứ Sáu, 8-4-2011 « BA SÀM

  6. Pingback: Xuân Bình – HÀ VŨ …CƠN DÔNG ĐỎ cứ xa dần… | Vụ Án Cù Huy Hà Vũ | CHHV.TK

  7. Mỗi người một quan điểm-vì vậy Huy Đức nêu quan điểm của mình thì cũng chẳng gì lạ!Cũng như vợ bạn đẹp với bạn nhưng không đẹp với tôi!

  8. AI? AI? Có quyền phán định Phẩm-Giá-Tinh-Thần của con-người phải bị tách rời khỏi đời sống của thân-xác .
    Chính trị là đời-sống .
    Tôn-giáo chính là cuộc-sống .
    Ai? phán định tách rời?
    Chỉ một hạng duy nhất : TĂM-TỐI và VÔ-LUÂN VỀ ĐẠO-LÝ .

  9. Đây là nhận xét mà tôi đã gởi về bài của Huy Đức. Nay xin gởi vào blog của nhà báo tự do Xuân Bình. Nếu có thể, xin ông Xuân Bình cho đăng phần nhận xét này. Xin cám ơn ông.

    1) Tôi xin được nhận xét về điều ông Huy Đức viết “Nếu cứ để ông Cù Huy Hà Vũ nghênh ngang bên ngoài”.
    Tôi cho rằng khác với rất nhiều người, học lực bản thân và nguồn gốc gia đình của ông Vũ hoàn toàn có thể giúp ông đủ điều kiện để đi lên một cách vững chắc và đàng hoàng trong xã hội VN. Tuy nhiên, ông đã chọn con đường vô cùng chông gai, gập ghềnh và ở một khía cạnh nào đó hết sức mờ mịệt và không hề có chút tương lai. Chỉ riêng sự kiện này đã cho thấy khí phách của ông. Chắc chắn ông Vũ (và bà Dương Hà) không thể không lường trước hậu quả mà họ gánh chịu khi đương đầu với cả một chế độ. Họ đang nhận được sự kính trọng về tấm lòng quả cảm và sự chân thành đối với dân với nước. Cũng như tôi, ông Huy Đức có thể không đồng ý với ông CHHV về một số điểm nhưng theo tôi, ông không nên dùng những từ có tính khinh miệt, ví dụ từ ‘nghênh ngang’ để tỏ sự coi thường ông Vũ.
    2) Ông Huy Đức viết: “Nhiều bloggers, nhiều “nhà dân chủ”, sau những ngày bị bắt, sau khi mãn hạn tù, đã theo đạo để tìm sự chở che của Chúa”.
    Tôi xin phép nhận xét rằng ông đã mỉa mai quá đáng khi viết đoạn trên. Bản thân của “Những người theo đạo” không hề che chở nổi ai vì chính họ cũng đã và đang gặp rắc rối với chính quyền. Trước hàng ngũ dầy đặc cảnh sát cơ động, công an, được trang bị rất đầy đủ và được hỗ trợ tận tình bằng nhiều ‘quần chúng nhân dân tự phát’ và bằng hàng trăm báo, đài trên cả nước, những người theo đạo Chúa này có gì? Xin ông xem kỹ lại các đoạn băng video hoặc hình ảnh khi những người này đứng trước hàng rào an ninh hùng hậu thì biết rõ. Họ cũng bị đánh đập, bị bắt giam, ra tòa, bị báo đài phỉ nhổ vì cho rằng đó là bọn phản động, phá hoại tổ quốc, đất nước. Tóm lại, họ không có gì cả. Họ không thể che chở được cho chính họ chứ đừng nói che chở cho bất cứ ai khác. Lối viết của ông, theo tôi, một lần nữa mang tính miệt thị và xúc phạm khi ông cho rằng “Nhiều bloggers, nhiều “nhà dân chủ”, sau những ngày bị bắt, sau khi mãn hạn tù, đã theo đạo để tìm sự chở che của Chúa”. Cũng như ông CHHV, các vị này đã chọn con đường chông gai để đi dù nhiều người trong số họ có thừa điều kiện để thăng tiến. Dù không đồng ý với quan điểm hoặc con đường của ông CHHV, bà Dương Hà và các vị blogger và các nhà dân chủ, xin ông Huy Vũ đừng xúc xiểm và miệt thị họ.
    Đây là lời góp ý chân thành của một người vẫn kính trọng ông qua nhiều bài viết từ trước tới nay của ông, đặc biệt những bài ông viết về vấn đề Biển Đông, Trung Quốc hoặc sự sụp đổ của các nước XHCN…

  10. Chào anh Bình An,
    Cho phép tôi xin trao đổi thêm về những điều anh viết.

    Có sự khác biệt rất lớn giữa nội xâm và ngoại xâm. Tôi cũng đã có những năm tháng sống trong cuồng nộ vì những điều bất công trong xã hội. Nhưng một ngày cách đây chưa xa, chợt nhận thấy điều đó không khác mấy cách hành xử của những người cộng sản. Dẫu họ có sai, chưa nhận thức đúng thì cá nhân tôi đang cần nhận thức lại một chút về một lộ trình “đối thoại”. Rất mong được nhiều người đồng cảm!

    Khẩu hiệu hôm 4-4 tôi không rút ra từ ba lô có dòng chữ: Chúng ta là đồng bào! Hơn 60 năm qua, dân tộc này đã đánh mất đi quá nhiều lòng nhân ái và vị tha. Tàn sát và chém giết nhiều quá. Máu đổ nhiều quá. Liệu có còn cách nào khác dù có thể phải chờ đợi lâu dài hơn?

    Tôi đã viết xong bài Người thanh niên mù và bổ đề Cù Huy Hà Vũ. Bài viết này có thể nói rõ hơn những suy nghĩ riêng tư. Tôi cân nhắc thêm về thời điểm đưa ra những cảm nhận này. Mong được anh quan tâm!

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s