16-12-2007…. Hà Nội lại rực lửa?

Dù thế nào thì chính quyền và công an cũng không phải là kẻ thù của nhân dân?

Hi! Chào các anh công an. Sinh viên đối thoại với những cái đầu sắt bằng... ngón trỏ.

Buổi sáng không khí khá yên tĩnh nhưng cảm giác ngột là rất rõ.

8h48 trên đường Điện Biên Phủ đã có rất nhiều xe vận tải của CSCĐ

phía trước vườn hoa, cảnh sát được điều động từ rất sớm.

Toàn bộ đoạn đường phía trước ĐSQ TQ đã bị cấm

9h20, vì không thể đến trước ĐSQ TQ, nhóm biểu tình tuần hành theo đường Chu Văn An

Hai mẹ con nhà văn Trang Hạ

Đoàn biểu tình đông dần lên khi đi qua đoạn đường Tôn Đức Thắng

Vũ An em gái xinh đẹp của Phó TBT Báo Lao Động VMC cũng hòa mình cùng các bạn sinh viên

Tuổi trẻ là thế!

Trên đường Văn Miếu Quốc Tử Giám

Sau vài lần lòng vòng quanh Văn Miếu, hội ý chớp nhoáng, chúng tôi quyết định tiến sang ĐSQ Mỹ.

Một lúc sau có người nhắc tôi mới biết người bạn này là Nguyễn Hồng Sơn kakaa

Đầu đường Cát Linh, ngoài các bạn sinh viên đã có thêm các cụ già cũng nhập đoàn biểu tình

Cậu bé đường phố cũng nhập bọn cùng Phim

Tren đường Giảng Võ

An ninh khuyến cáo dừng biểu tình. Một sỹ quan mặc thường phục ba lần đề nghi tôi lên tiếng khuyên sinh viên dừng lại. Nhưng tôi nói rằng: tôi tôn trọng tình cảm và cách hành xử của họ!

Khí thế của sinh viên đang lên rất cao. Nhiều đoạn phố đã ùn tắc.

Thái độ của đại diện công quyền rất khác nhau

anh cảnh sát này vui tính nhất. Nếu không phải làm nhiệm vụ có lễ anh đã về nhà thay áo kakkakaka

anh sỹ quan này là người cần mẫn nhất. Anh là người nhiều lần đề nghị tôi lên tiếng với các bạn sinh viên

anh sỹ quan này là người cần mẫn nhất. Anh là người nhiều lần đề nghị tôi lên tiếng với các bạn sinh viên

nhưng không phải ai cũng... bình tĩnh

Cảnh sát nhân dân?
Công an nhân dân?

Hai tướng công an xuất hiện.Lực lượng cơ động được tăng cường. Sỹ quan mặc thường phục thuyết phục tôi lần cuối. Trên con phố mang tên Trần Huy Liệu tôi đã nói với các bạn sinh viên: chúng ta đã làm được những điều mà lịch sử sẽ không quên. Nhưng chính quyền và công an không phải là kẻ thù của chúng ta. Tôi nén không nói thêm: Giảng Võ- Trần Huy Liệu không phải là Thiên An Môn.

Một vài bạn sinh viên vẫn chưa nguôi ngoai

chiến lợi phẩm?

anh công an dốc ngược pano có in hính người lính canh giữ Trường Sa

Hai chú cháu cười tươi

Phim giơ biểu tượng chiến thắng khi bình yên trong vòng tay chú Hiếu buôn gió

7 responses to “16-12-2007…. Hà Nội lại rực lửa?

  1. Muốn thể hiện tình yêu Tổ Quốc của mình bằng lòng căm thù quân bành trướng bá quyền ,điều đầu tiên(trớ trêu thay !) là phải vượt qua được nỗi sợ hãi đối với nhà cầm quyền của đất nước đang bị kẻ thù đe dọa.
    Đất Nước ,bốn nghìn năm có bao giờ nhục thế này không ???

  2. Chống TQ là chống đảng ta, hiểu chưa hả???
    Xuống đường biểu tình là lợi hay hại? Lợi hay hại?

  3. Thật cảm động!
    Tình yêu nước không bao giờ tắt trong lòng tuổi trẻ Việt Nam!
    Các bạn thật tuyệt vời!!!

  4. Pingback: TIN CỦA ANHBASAM NGÀY 2/6/2011 | phamdinhtan

  5. Pingback: 16-12-2007…. Hà Nội lại rực lửa? (via Xuân Bình) « Dungxdang's Blog

  6. Có phải bác chụp tấm hình có chị giơ tay phản đối trong cuộc biểu tình tại Hà Nội hôm 09/12/2007 không?
    Nếu vậy thì bác ghé Blog của em và đọc bài “Quốc ảnh” nhé, có người đang tìm tác giả bức ảnh đấy.
    Kính!

  7. Chào Anh Bình
    Rất khâm phục anh cách dạy con va lòng yêu nước của anh.
    Thế hệ con cháu chúng ta sẽ sống khác , sẽ làm đc nhữn điều chúng ta không dám.
    Chúc anh luôn mạnh khoẻ.

Trả lời

