22 năm và lời đề nghị đổi tên đảng kakkaa

Trong phòng 11 tầng 5 khu KTX có tôi, Đỗ Quốc Khánh (Thanh hóa), Minh Tuấn (Hoàng Liên Sơn) và Thanh Tuấn (Tiền Giang). Cách đây 3 năm tôi được biết anh Khánh vẫn ở VTV. Minh Tuấn là Phó giám đốc sở văn hóa Yên Bái. Thanh Tuấn hầu như không có tin tức gì. Thanh Tuấn hết sức đáng yêu. Khánh và Minh Tuấn cả hai đều khôn khéo, được lòng mọi người trong trường và lớp. Tôi luôn ý thức rất rõ những lợi điểm hơn hẳn của bạn bè nhưng không bao giờ cố để có được đức tính ấy. Kệ!

Hồi đó chi bộ giao cho tôi “theo dõi”, “giúp đỡ” “đồng chí” Khánh. Phong thanh có tin a.Khánh là cháu của Lê Khả Phiêu. Trước khi vào Thanh Hóa thẩm tra lý lịch của anh Khánh tôi “mặc cả”: Em đi vì việc của anh. Chỉ nhờ anh nói giúp với bác Phiêu nếu đổi được tên…. đảng thì…. TỐT!

Chẳng biết a Khánh còn nhớ lời đề nghị khiếm nhã này?

Ảnh chụp nhóm bạn Báo 7 gặp lại nhau năm 1996. Trong ảnh, Tôi choàng vai anh Khánh, kế bên là bạn Thực (đã mất), Hường, Huy (VTV), Hà (LĐ). Hàng dưới Thiện (truyền hình An ninh), bác gì không nhớ tên và Minh Tuấn.

Trả lời

